– Căn cứ Quyết định số 585/QĐ-HV ngày 04/09/2015, Quyết định số 734/QĐ-HV ngày 05/10/2020, Quyết định số 980/QĐ-HV ngày 29/10/2021 của Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Quy định về Tổ chức đào tạo tiếng Anh đối với hệ Đại học chính quy, đào tạo theo hệ thống tín chỉ tại Học viện;
– Căn cứ Quyết định số 1078/QĐ-HV ngày 17/08/2022 của Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông về việc bổ sung các mức thu khác của Học viện.
Học viện thông báo kế hoạch tiếp nhận hồ sơ xét miễn học miễn thi, chuyển đổi điểm, xét đạt chuẩn đầu ra tiếng Anh – học kỳ 2 năm học 2025-2026 (đợt tháng 11/2025) cho sinh viên hệ Đại học chính quy, cơ sở đào tạo Hà Nội có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế theo quy định như sau:
I. Đối tượng, hình thức, thời gian tiếp nhận hồ sơ:
- Đối tượng: Các sinh viên có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế theo quy định và có nhu cầu:
– Xét miễn học miễn thi: các khóa 2024, 2025.
– Xét chuyển đổi điểm: các khóa từ 2017 đến khoá 2024.
– Xét chuẩn đầu ra: các khóa từ 2015 đến khoá 2022 (Khối ngành Kinh tế và ngành Truyền thông đa phương tiện) .
Lưu ý: Đối với các sinh viên hệ chất lượng cao khoá 2020, 2021, nếu sinh viên sử dụng chứng chỉ tiếng Anh IELTS để xét chuẩn đầu ra thì mức điểm IELTS phải đạt từ 6.0 trở lên.
- Hình thức, thời gian tiếp nhận hồ sơ:
– Hình thức: Sinh viên thực hiện đăng ký trên ứng dụng PTIT SLink: Sinh viên cập nhật bản mới nhất của ứng dụng sau đó đăng nhập và vào mục Dịch vụ một cửa -> Đơn đăng ký xét miễn học miễn thi, chuyển đổi điểm Tiếng Anh/ Đơn đăng ký xét chuẩn đầu ra Tiếng Anh, điền đầy đủ thông tin, gửi kèm ảnh chụp chứng chỉ (ảnh chứng chỉ/phiếu điểm Tiếng Anh phải rõ nét, đầy đủ thông tin) và nộp đơn theo hướng dẫn trên ứng dụng.
Lưu ý: Phòng Giáo vụ từ chối tiếp nhận các trường hợp không đầy đủ thông tin hồ sơ; ảnh chứng chỉ bị mờ, không rõ nét. Sinh viên lưu ý theo dõi kết quả duyệt hồ sơ trên hệ thống PTIT SLink để bổ sung, hiệu chỉnh kịp thời.
– Thời gian: từ ngày 17/11/2025 đến hết ngày 30/11/2025. (Các sinh viên thi các chứng chỉ trong tháng 12 sẽ có đợt thu bổ sung trong tháng 12 (dự kiến từ ngày 15/12/2025 đến hết ngày 28/12/2025).
– Khi có thông báo danh sách sinh viên (dự kiến) được xét miễn học miễn thi, chuyển đổi điểm, công nhận đạt chuẩn đầu ra trên website: https://giaovu.ptit.edu.vn/ thì sinh viên nộp kinh phí xét, quản lý trực tiếp tại Văn phòng 1 cửa (ô số 7 và số 8) hoặc qua PTIT-SLink theo thông báo của phòng Tài chính kế toán.
Mức thu theo quy định của Học viện áp dụng từ năm học 2022-2023, cụ thể:
+ Xét, quản lý học phần được miễn học – miễn thi: bằng 30% mức thu học phí của học phần tương ứng.
+ Xét, quản lý học phần được chuyển đổi điểm: 100.000 đồng/học phần.
+ Xét, quản lý chuẩn đầu ra đối với sinh viên dùng chứng chỉ: 100.000 đồng.
II. Quy trình thực hiện:
– Tiếp nhận hồ sơ theo thời gian và hình thức tại mục I.
– Kiểm tra, rà soát thông tin sinh viên đăng ký xét miễn học miễn thi, xét chuyển đổi điểm và chuẩn đầu ra Tiếng anh.
– Thông báo danh sách sinh viên dự kiến được xét miễn học miễn thi, chuyển đổi điểm, công nhận đạt chuẩn đầu ra trên website: https://giaovu.ptit.edu.vn/
Sinh viên có trách nhiệm kiểm tra thông tin, các sai sót nếu có đề nghị phản ánh với Phòng Giáo vụ (cô Chu Phương Hiền – tầng 1 – A1, điện thoại: 0243.854.7797) trong thời hạn theo thông báo để kịp thời cập nhật, điều chỉnh.
– Thực hiện công tác hậu kiểm đối với các chứng chỉ.
– Trình Giám đốc Học viện ra Quyết định miễn học miễn thi, chuyển đổi điểm và công nhận đạt chuẩn đầu ra tiếng Anh cho sinh viên.
– Thông báo kết quả cho sinh viên trên trang web: https://giaovu.ptit.edu.vn/
– Cập nhật điểm trên hệ thống Quản lý đào tạo: http://qldt.ptit.edu.vn.
Phòng Giáo vụ thông báo tới các đơn vị, các lớp sinh viên có liên quan để tổ chức thực hiện. Trong quá trình triển khai, nếu có vướng mắc đề nghị liên hệ phòng Giáo vụ để được hướng dẫn, giải đáp.
* Nếu sinh viên không thể truy cập slink, SV điền form để được hỗ trợ reset tài khoản office365: https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSe5d7bbOJ6bJgTVnRilYrFuWvt2v56LsA0EOARH0DYlRFTDJQ/viewform
Trân trọng!